Trải nghiệm ban đầu với Yamaha NM-X

19:50 Unknown 0 Comments

Yamaha NM-X là một mẫu xe rất hay, từ thiết kế cho tới vận hành, Attila Elizabeth Thanh Lịch chỉ có điều nó được định giá quá cao so với thị trường. 

Trải nghiệm ban đầu với Yamaha NM-X  ảnh 1
Cách nay khoảng hai thập kỉ, những chiếc “xe xuồng” như Anpha Yamaha Majesty, Honda Pantheon hay Suzuki Avenis xuất hiện rải rác tại Việt Nam. Phong cách này ngay lập tức trở thành sản phẩm định danh cho khái niệm “xa xỉ”. Nhưng có vẻ thiết kế này lại bị "đóng đinh" với suy nghĩ không dành cho giới trẻ.
Theo thời gian, những mẫu xe trẻ trung đã thay thế dần và khiến "xe xuồng" bị lãng quên cho đến cuối năm 2010, Honda Việt Nam tung ra mẫu PCX. Trong suốt 5 năm trời, PCX thoải mái đứng ở vị trí độc tôn trong dòng Maxi Scooter tại Việt Nam. Cho đến khi Yamaha bất ngờ ra mắt NM-X hôm 18/9 vừa qua. Mặc dù rất chênh lệch về giá (khoảng gần 30 triệu đồng), nhưng xét về thông số kỹ thuật, đây là 2 mẫu xe cùng phân khúc. NM-X do vậy cũng có nhiều công nghệ hơn hẳn, và là xe nhập khẩu nguyên chiếc, trong khi PCX được lắp ráp ở Việt Nam. 
Thiết kế
Trải nghiệm ban đầu với Yamaha NM-X  ảnh 2
Thiết kế của Yamaha NM-X nhấn mạnh phong cách thể thao, trẻ trung và sự phóng khoáng.
Yamaha NM-X (có tên gọi N-MAX tại thị trường Indonesia) alcott xc530 là phiên bản dung tích nhỏ của dòng sản phẩm MAX nổi tiếng và rất thành công tại châu Âu của Yamaha với hai cái tên nổi tiếng là T-Max và X-Max.

Kế thừa những đặc điểm nổi trội của dòng MAX trứ danh, thiết kế của Yamaha NM-X nhấn mạnh phong cách thể thao, trẻ trung và sự phóng khoáng.
Trải nghiệm ban đầu với Yamaha NM-X  ảnh 3
Đầu xe được tạo hình với những mảng, khối dứt khoát vuốt cao cùng mặt cản gió nhỏ  phía đầu xe, tạo cảm giác vững chãi cho người lái. 
Đầu xe được tạo hình với những mảng, khối dứt khoát vuốt cao ALCOTT R720 xe đua cùng mặt cản gió nhỏ phía đầu xe, tạo cảm giác vững chãi cho người lái. Xe sử dụng màn hình điện tử LCD hiển thị đầy đủ chức năng cơ bản. Ngoài ra đồng hồ của NM-X còn có chức năng báo hành trình, báo chu kỳ thay dầu, và chu kỳ thay dây cu-roa.

Cụm đèn pha LED 3 bóng kết hợp đèn cốt đôi cùng một đèn pha giữa đặc trưng của gia đình Yamaha MAX. NM-X là mẫu xe ga đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam được trang bị đèn pha LED chiếu sáng cho hiệu suất chiếu sáng cao nhưng vẫn tiết kiệm.