Những mẹo nhỏ trước khi sắm đồ hạ giá

19:00 Lozi vivu 0 Comments

Mùa đại hạ giá mạnh nhất trong năm đã bắt đầu, và với các nàng nghiện sắm tìmcác biểu tượng “Sale” khắp mọi nơi, trong khoảng các shop trên đường đến các website bán hàng trực tuyến, đều hấp dẫn như những con mồi non mơ tưởng như dễ bắt được trong tầm tay. Nhưng cũng chính vì sự mất cảnh giác này, nhiều khách hàng lại trở nên con mồi của mùa “chặt chém – lừa đảo”. những bài học không quá mới, nhưng chẳng bao giờ cũ, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây để không bao giờ lãng phí tiền vì các món hàng khuyến mãi dễ tưởng là cho không.
1. Đừng “trông mặt mà bắt hình dong”
các trường hợp tìm phải hàng kém chất lượng trong những đợt khuyến mãi đã phát triển thành quá phổ thông tới mức bạn sẽ muốn thốt lên rằng “Biết rồi, khổ lắm, kể mãi!”. Nhưng chính bạn lại rất dễ quên đi vấn đề này lúc để mình bị cơn bão “đại hạ giá cuối năm” cuốn đi tới mụ mị đầu óc. ví như vào các dịp bình thườnglúc nhận ra một dòng áo đẹp được chào bán trên mạng với giá hời, bạn  thể còn tâm khảm mà nghi ngờ rằng chất lượng bên ngoài của hàng thực tại sẽ không được long lanh như trong ảnh lăng xê. Nhưng ví như kiểu hàng này bị trà trộn vào mục “giảm giá cuối năm”, bạn sẽ sao nhãng mà chẳng còn đặt thắc mắc nghi ngờ này nữa. nếu như bạn cứ yên ổn tâm mà đặt tậu một món hàng giảm giá sát ngày đi chơi Tết, rất  thể bạn sẽ phải “méo mặt” khi nhận được hàng mà không kịp “trở tay”, chất liệu, màu sắc, thậm chí cả ngoại hình  thể méo mó hoàn toàn sở hữu các gì bạn tưởng tượng.
không chỉ mang hàng bán online, hiện tượng trà trộn hàng phải chăng – xấu cũng xảy ra nhiều  các đợt xả hàng chớp nhoáng tại các shop ven tuyến phốcác khu chợ, thậm chí ở 1 số trung tâm thương mại. Trong lúc đông đúc mải chen chúc, tranh giành mang mọi người tiếp giáp với, hòa với tâm lý đám đông hào hứng, bạn sẽ ko có cơ hội được kiểm tra chu đáo chất lượng của món đồ mình sắm. Cho đến lúc mang hàng về nhà và phát hiện ra “sự đã rồi”, bạn sẽ thấy rằng để rước về nhà một món đồ rởm thì dù chỉ phải bỏ ra 1/3 mức giá cũng là quá phung phí.
hai. Bạn mang thật sự cần mua?
các biển truyền bá “đại hạ giá” luôn khiến bạn lao vào như con thiêu thân, và khi nhận ra 1 món hàng được chào bán với giá cực phải chăng, cứ coi như sau lúc bạn đã kiểm tra cẩn thận chất lượng, căn nguyên cỗi nguồn, bạn vẫn với thể làm cho mình “viêm màng túi” nặng sau lúc đã sắm về. Lý do thuần tuý, bạn bỏ quên việc tư vấn câu hỏi “Mình với đích thực cần món đồ này?”.
Bài học này thoáng nghe  vẻ phi lý, nhưng lại là trường hợp số đông người mắc phải. tỉ dụ như lúc bạn muốn tậu giày giảm giá, và đi vào 1 cửa hiệu với trưng biển “Sale off”; theo kế hoạch tìm tậu, bạn muốn tìm một vài giày cao gót để đi chơi Tết cho thích hợp sở hữu mấy bộ váy đầm đang , nhưng những chiếc giày đấy chỉ giảm 10 – 20%; rồi tình cờ bạn nhìn thấy một đôi bốt cao ngang đùi hàng hiệu cao cấp được khuyến mãi đến 80% và đổi ý muốn tậu nó ngay lập tức vì thấy đây quả là cơ hội có một không hai. Nhưng hỡi ơikhi đã sắm về nhà rồi, bạn mới phát hiện ra mấy bộ đầm với sẵn đều chẳng hợp mang đôi bốt đấy gì cả, và bạn lại phải bỏ tiền mua thêm vài cái chân váy jupe ngắn khác để “đỡ phí đôi bốt”, tính ra thì bạn đã thâm hụt ngân sách kha khá và ngậm đắng nuốt cay cho qua sự bồng bột này.
đa dạng trường hợp, với người lúc sắm thấy những mặt hàng được giảm giá quá mạnh, dù ko đích thực cần sử dụng tới, nhưng lại với tâm lý rằng “mình  thể bán lại để kiếm lời”. sở hữu phương châm “không tậu thì tiếc”, bạn lại quá phó mặc cho sự may rủi khi mà bản thân ko thực thụ có kinh nghiệm buôn bán. Trừ khi bạn đã sở hữu ý định “kiếm hàng tốt để bán lại”, đã sở hữu kế hoạch kinh doanh cụ thể hoặc xác định được xác thực người cần tìmko nên đánh liều vào các phi vụ sắm đi bán lại chớp nhoáng như thế này. ví như tiêu quá đa dạng tiền để đầu tư vào hàng ưu đãi, rất với thể bạn sẽ phải đón Tết cô đơn và lạnh lẽo nói quanh nói quẩn những đống hàng hóa vô dụng ế ẩm.
3. Đồ Outlet chưa chắc đã là đồ hiệu
Người dùng Việt Nam ngày một quen thuộc sở hữu định nghĩa “Outlet”, tạm thời hiểu là hàng tồn kho hoặc hàng sở hữu lỗi cung ứng nhỏ được “thải” ra từ các nhãn hàng phong cách cao cấp. mang cách thức hiểu này, phổ quát người cho rằng việc sắm được đồ hiệu sở hữu giá bình dân là một điều trong tầm tay, phát triển thành một thói quen dùng uyên bácngoài rađa dạng người trong lĩnh vực đã tiết lộ rằng, đầy đủ dịch vụ đã cố tình phân phối các mặt hàng dành riêng cho những cửa hàng Outlet.  tức là, đồ bạn mua trong các cửa hàng Outlet chưa chắc đã mang chất lượng hay ngoài mặt giống mang các sản phẩm trong những cửa hàng hàng hiệu, thứ độc nhất giống nhau chỉ là dòng nhãn mác gắn ở gáy áo mà thôi.
Để mở rộng thị trường và nâng cao lợi nhuận, nhiều nhà máy đã lập hẳn các phòng ban chuyên cung cấp đồ Outlet, mang đầu tư chất liệu, sợi vải kém hơn, mức giá phải chăng hơn. Nhưng lúc đưa ra thị phần, họ vẫn in giá thành gốc tương đương với hàng chiếc 1, rồi in kèm mức “giá đã giảm” để người sử dụng cảm thấy mình đang gặp được khuyến mại hấp dẫnnếu như bạn lựa chọn đồ Outlet sở hữu một tâm lý dễ dãi hơn đi mua chính hãng, rất  thể bạn chỉ đang tậu hàng chợ  giá trị tinh thần bị lừa đảo ngoạn mục mà thôi. ấy là chưa đề cập tới đa dạng trường hợp, những chủ shop sẽ trà trộn hàng Outlet mang hàng nhái (Fake) làm các bạn càng bị thiệt hại đa dạng hơn.
4. ví như ko mặc vừa thì đừng cố
nhiều mặt hàng hạ giá do tồn kho thường sở hữu đặc điểm chung là ko còn rộng rãi lựa chọn về kích cỡ, đây là một điều dễ hiểu. Chính do vậytất cả quý khách  tâm lý nhớ tiếc phải chăng sẽ cố sắm các chiếc áo rộng hơn 1 số hoặc đôi giày chật hơn một số so sở hữu kích cỡ thật của mình. Nhưng 1 chiếc áo không vừa căn vặn sẽ mất đi giá trị cá tínhmột đôi giày không tha hồ sẽ mất đi thứ làm nó được ham mê hơn hàng chợ giá thấp. Trong lúc háo hức tậu mua, bạn  thể nghĩ rằng những chênh lệch đấy là không đáng nhắc, và sở hữu thể giải quyết được. Nhưng tới lúc mặc thử và nhận phải những lời chê bai, bạn sẽ thấy rằng chậm triển khai là một quyết định sai lầm. Cố quá sẽ thành “quá cố”, đừng chuốc bực bõ và thất vẳng vào mình khi cố tậu những món đồ hạ giá ko vừa cỡ. Trong các trường hợp tậu được váy áo hay giày dép khuyến mãi mà không vừa, hãy tự yên ủi mình bằng phương pháp tin vào… duyên phận: giả dụ  duyên thì… mùa giảm giá sau xin gặp lại, còn giờ thì đừng đang tâm ép kẻo “xôi hỏng bỏng không”.
5. Miễn đổi trả hàng
“Miễn đổi trả hàng” – ngừng thi côngĐây là lệ luật được áp dụng cho đa số những buổi bán hàng giảm giá, và chậm triển khai là nguyên tố khiến bốn nhược điểm phía trên càng trở thành nặng vật nài. Bạn cảm thấy hàng ko đủ chất lượng, không vừa vặnkhông hợp bắt mắt v.v…, bạn đều chẳng thể đổi trả hàng và không được hoàn tiền. Chính thành ra, mỗi khi sắm đồ ưu đãi, bạn sẽ phải cân kể gấp đôi, nghĩ suy gấp đôi khi thời gian chỉ còn một nửa so  những lúc tậu sắm thông thườngloại chữ “Miễn đổi trả hàng” thường được in rất nhỏ dưới chữ “Đại hạ giá” trên những biển lăng xê, nhưng ví như nhìn thấy nó, hãy coi chậm triển khai là 1 tiếng chuông báo động để bạn tỉnh mộng và đánh thức lại bản năng của “người tiêu dùng khó tính” bên trong mình.