sao hàn giàu nghèo đều nhờ fan

20:11 Unknown 0 Comments

Ở làng nhạc Hàn, fan giúp ca sĩ thần tượng với được son nivea doanh thu khủng, nhưng họ cũng quyết định việc 1 ngôi sao  thể tiếp tục tồn tại trong giới giải trí hay ko.
Theo thông báo ban đầu về kế hoạch trở lại của Super Junior từ siêu thị quản lý SM, bên cạnh em út Kyuhyun đang trong quân ngũ, 8 thành viên còn lại sẽ tham gia quảng bá album mới.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Sungmin vấp phải ý kiến phản đối của người hâm mộ. Làn sóng tẩy chay của fan khiến nam ca sĩ sau đấy đã cần rút lui khỏi dự án lần này của Super Junior.
Ở một đất nước khắt khe như Hàn Quốc, vai trò của người hâm mộ quan trọng hơn cả việc mang đến doanh thu hay giúp thần tượng thu hút những hợp đồng quảng cáo, lời mời tham gia chương trình truyền hình… Họ với sức mạnh nâng tầm vị thế của nghệ sĩ, nhưng cũng chính họ quyết định việc một ngôi sao với thể tiếp tục tồn tại trong giới giải trí hay không.
Yêu là hết mình
Hiếm  cộng đồng fan nào nhiệt tình và yêu thần tượng aó bts các loại cuồng nhiệt như ở Hàn Quốc. ngoài điểm chung giống những cộng đồng fan khác trên thế giới là tham gia mọi đêm nhạc, sự kiện… để ủng hộ ca sĩ mình mê say, người hâm mộ Kpop còn mang những hoạt động riêng, thậm chí tạo cần nét văn hóa đặc trưng.
Chỉ ở Hàn Quốc, những fan mới sử dụng fanchant để thể hiện tình yêu sở hữu thần tượng trong mỗi lần họ trở lại sân khấu âm nhạc. Fanchant là 1 chuỗi những cụm từ được xếp đặt khớp mang giai điệu bài hát gồm tên nhóm, tên thành viên,… và thường được fan hô vang trong mỗi lần thần tượng biểu diễn trên sân khấu.
Cũng chỉ fan Kpop tậu gạo, đồ ăn… gửi tặng thần tượng mỗi lần họ thực hiện dự án mới. Xa xỉ hơn, fan Kpop còn với truyền thống gửi tặng nghệ sĩ những món đồ đắt tiền gồm quần áo, điện thoại, máy tính bảng,… nhân dịp sinh nhật thần tượng.
Ca si Han Quoc: Giau sang hay tieu tan su nghiep cung vi fan áo hoddie in theo yêu cầu hinh anh một
Chanyeol đề cập riêng và thần tượng kpop đề cập chung luôn nhận được các món quà đắt tiền nhân dịp sinh nhật.
ko ít lần, dư luận nên choáng váng lúc nhìn thấy 1 thần tượng nào đấy khoe được fan tặng hàng trăm món quà đắt tiền. Trong ấy, Chanyeol (EXO) từng nhận được máy tính Mac, máy massage vai, dàn điều chỉnh âm thanh, túi xách, đàn guitar, đàn organ... mang giá thành lên đến 19 triệu đồng vào dịp sinh nhật tuổi 23.
phổ biến nhóm fan khác còn "chơi sang" thuê hẳn xe bus, tàu điện ngầm… để PR hình ảnh thần tượng. Trong ấy, fan của Jessica từng chi ít nhất 4.5 Tỷ đồng để phát clip dài 18 phút phát trên 11 màn hình LED tại Quảng trường Thời đại, New York (Mỹ).
một trong các hành động thể hiện tình yêu thiết thực nhất fan Kpop thường làmấy là trồng rừng, quyên góp gạo hay khiến cho từ thiện dưới danh nghĩa của thần tượng.
không riêng Hàn Quốc hay các nước khác, tại Việt Nam, người hâm mộ những ca sĩ, nhóm nhạc xứ kim chi cũng tích cực hưởng ứng phương pháp làm cho này. Điển hình như thời điểm 2PM tham gia HEC Korean Festival ở TP.HCM năm 2014, V-Hottest (FC 2PM tại Việt Nam) đã sử dụng tên của thần tượng để tặng 300 kg gạo cho Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM.
Trước ấy, Hottest trên khắp thế giới cũng từng lập kỷ lục khi quyên góp đến 28.088 Tấn gạo cho những người với hoàn cảnh khó khăn.
Fan Kpop còn sở hữu 1 điểm riêng mà không 1 cộng đồng fan nào với được chính là đội ngũ fansite hùng hậu. Họ là những người luôn theo sát thần tượng trong tất cả hoạt động, sự kiện, thậm chí sang cả nước ngoài… để cập nhật thông tin và hình ảnh. Để làm cho được công việc này, bên cạnh việc dành hầu hết thời gian, các fan Kpop còn đầu tư một số tiền ko nhỏ để mua trang vật dụng, máy ảnh, vé máy bay…
Nguồn thu lớn nhất của ca sĩ thần tượng
PR luôn là nguồn thu nhập to nhất  các ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Tuy nhiên, tại 1 đất nước phân rõ đẳng cấp giữa ca sĩ và diễn viên như Hàn Quốc, những ngôi sao quyền lực nhất trong lĩnh vực quảng bá lại chẳng phải giới thần tượng.
Thực tế, 1 số rất ít ca sĩ thần tượng ở Hàn Quốc  thu nhập ổn định từ quảng cáo. Thay vào đấy, nguồn thu quan trọng hơn cả của họ đến từ doanh thu album và tổ chức đêm nhạc.
Nhìn vào danh sách những nhóm nhạc quyền lực nhất Kpop hiện giờ như Big Bang, TVXQ, EXO, BTS… không khó để nhận thấy điểm chung giữa họ là với doanh số khủng ở cả mảng album lẫn vé đêm nhạc. Thậm chí, SNSD là nhóm nữ hiếm hoi còn hoạt động sau 10 năm ra mắt cũng nhờ duy trì được doanh thu to từ lĩnh vực này.
Và khía cạnh quan trọng nhất giúp các nhóm nhạc nhắc trên với được thành tích to trong mảng album, vé đêm nhạc chính là lượng fan khủng và trung thành.
Ca si Han Quoc: Giau sang hay tieu tan su nghiep cung vi fan hinh anh 2
Lận đận mảng nhạc số nhưng GOT7 lại  lượng fan lớn. Nhờ ấy, nhóm luôn với doanh thu cao từ tiền bán album, vé đêm nhạc...
GOT7 sở hữu thể chưa nức danh và âm nhạc của nhóm cũng không thực sự đa dạng ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, doanh thu nhóm  về bằng việc tổ chức đêm nhạc và bán album nhờ lượng fan khủng vẫn giúp lợi nhuận của JYP tăng mạnh trong năm 2016 và nửa đầu 2017.
Theo ấy, trong bảng xếp hạng album sở hữu doanh số tiêu thụ to nhất từ ngày 1/1 đến ngày 30/6/2017 của trang Gaon, GOT7 nắm giữ vị trí thiết bị 2  330.680 Bản album Flight Log: Arrival được bán ra.
Tương tự, 2PM cũng là nhóm đem về thu nhập lớn cho JYP thay vì "nữ hoàng quảng cáo" Suzy như đa số người vẫn lầm tưởng. Tuy ko còn thành công tại Hàn Quốc, nhưng lượng fan quốc tế, đặc trưng là Nhật Bản của 2PM vẫn hùng hậu. Nhờ đấy, mỗi lúc tổ chức đêm nhạc  quy mô hàng chục nghìn khán giả, 2PM đều dễ dàng bán hết vé.
Cũng nhờ tiền tổ chức đêm nhạc và bán album, Big Bang đã trở thành nhóm nhạc sở hữu thu nhập khủng nhất năm 2015. Nhóm thu về 11.5 Tỷ won (227 tỷ đồng) tiền bán đĩa, album và 140 tỷ won (2.770 Tỷ đồng) từ tour diễn vòng quanh thế giới.